Sửa lỗi đơn giản trên máy in

1, Thứ tự trang bị ngược

Dấu hiệu: Khi lượt in thứ nhất đã làm xong, nhưng trang cuối cùng lại ra đầu tiên còn trang đầu tiên lại ra cuối cùng. Thực chất việc này không làm giảm chất lượng in đi, tuy nhiên bạn sửa lỗi đơn giản trên máy in sẽ mất một thời gian để sắp xếp lại các trang cho đúng.

Nguyên nhân: Lắp đặt máy in sai lệch hay bấm nhầm hoặc lỗi trình điều khiển, hệ điều hành gây ra lỗi này. Lỗi này được gọi là Front to Back.

Khắc phục:  _Trong win xp sửa lỗi đơn giản trên máy in nhanh chóng thì vào menu Start > Settings > Printers and Faxes, kích chuột vào hình máy in bị lỗi rồi chọn Properties. Thẻ General, bạn kích vào nút  Printing Preferences. Sau đó tại mục Page Order trong thẻ layout, bạn nhấn vào thành   Front to Back -> Apply- > OK.

_Trong win 7/Vista: Bạn chọn Start -> Control Panel -> Hardware and Sound -> Devices and Printer -> chọn tên máy đang lỗi. Tiếp tục kích vào Display Printer Properties rồi làm tương tự như win xp.

 

2, Canh lề và ngắt dòng bị sai

Dấu hiệu: Căn lề trang khi in xong bị hẹp lại, có lúc chữ mất hay thừa chữ, làm trang in xấu đi trông thấy

Nguyên nhân: Có thể bạn chưa thiết lập được kích thước giấy cho văn bản. Kiểu như trang ịn dạng (21,59 x 27,94 cm) nhưng bạn in trên giấy A4 hay ngược lại.

Khắc phục: Trường hợp này một là sử dụng dịch vụ nhận sửa máy in tại nhà thì sửa lỗi đơn giản trên máy in hiệu quả bằng cách như: nếu bạn dùng bộ office 2013, bạn nhấn File > Page Setup. Sau đó nhấn thẻ Paprer , trong thư mục Page Setup  rồi xem tại mục Paper size để xem giấy được in văn bản là loại gì. Nếu mục Paper size này là loại A4 - 21x29.7 cm thì đây là giấy chuẩn. Nhấn vào Canel trong mục  Page Setup và thao tác các bước sau.

_Đối với Office 2003, nhấn vào Tools -> Options  để mở ra mục -> chọn Print- > đánh dấu vào tùy chọn Allow A4/Letter Paper Resizing -> nhấn OK.

 _Đối với Office 2007/2010, bạn nhấn vào Office Button > Word Options > chọn thẻ Advanced > kéo xuống mục Print > đánh dấu trước tùy chọn Scale content for A4 or 8.5 x11” paper sizes > OK.

 _Tiến hành in tài liệu như mọi khi.

 

Khac phuc canh le va ngat dong sai  cua may in  

Khắc phục lỗi canh lề và ngắt dòng sai trong máy in 


3, Không in được và báo lỗi liên tiếp

Dấu hiệu: Lúc in có thông báo in hỏng  “This document failed to print” như hình:

Nguyên nhân : Bạn có thể chưa vận hành máy in hay chưa cắm nguồn điện cho máy hay chưa cấp quyền in của mạng nội bộ

Khắc phục: Máy in cục bộ đầu tiên sửa lỗi đơn giản trên máy in tốt nhất thì bạn hãy xem nguồn điện của máy in ra sao, đã cắm vào ổ điện chưa. Với máy in mạng thì nên kiểm tra dây cáp mạng đã kết nối máy in và máy tính với nhau chưa, nhất là phải xem bạn đã được cấp quyền dùng máy in mạng chưa. Từ những trường hợp trên bạn có thể tự biết khắc phục nhanh nhất cho mình.

 

Loi khong in duoc trang cua may in Lỗi không in được trang của máy in 


4, Phần trên cùng và dưới cùng của trang không xuất hiện hay thiếu

Trang của bạn có 2 phần là phần trên cùng và dưới cùng là header và footer không có trên trang, thiếu chỗ lề trống để xuất hiện header hay footer hoặc 2 phần đó nằm tại vị trí không được in ra.

Để có thể sửa lỗi đơn giản trên máy in thích hợp nhất có nhiều chỗ dành cho header và footer khi in trang ra chọn File > Page Setup > chọn thẻ Margin trong hộp thoại Page Setup, tăng kích thước của phần header và footer. Sau đó vào thẻ Layout  khoảng cách của From Edge nhằm tránh cho header và footer bị đẩy về phần không được in ra.

 

Theo suamayin115.vn


Hà Nội: 097.497.5555