Cách bảo quản máy in sử dụng hiệu quả, bền lâu

Cách bảo quản máy in sử dụng hiệu quả, bền lâu


Máy in là một trợ thủ đắc lực trong công tác hành chính, văn phòng như in ấn văn bản, hóa đơn, giấy tờ. Do đó, việc nắm được các yêu cầu trong quá trình sử dụng cũng như việc bảo quản máy in không chỉ làm cho máy luôn hoạt động tốt, kéo dài được tuổi thọ mà còn tiết kiệm được chi phí sử dụng máy, đổ mực máy in.

Để bảo quản tốt máy in các bạn nên lưu ý những điểm sau:

- Vị trí đặt máy:

Cần đặt máy in tại nơi bằng phẳng, dây cáp máy in và cáp điện phải gọn gàng. Nên đặt máy ở nơi thông thoáng và ngoài tầm với trẻ em.

 - Hộp mực:

Không được để hộp mực lâu ngoài không khí vì mực sẽ bị khô. Với bình mực máy in laser, không được để ngoài ánh sáng mà phải cho vào túi nhựa đen cột lại. Nếu không dùng máy trong thời gian dài, nên tháo hộp mực ra cho vào hộp kín bảo quản. Thường xuyên kiểm tra các lỗ phun mực trên đầu in. Không nên để các lỗ phun mực dính mực khô vì nếu có mực bám vào sẽ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn mực, bản in không đạt chất lượng. Tuy nhiên, cũng có một số loại máy có thể sử dụng chương trình tự làm sạch các lỗ phun mực hoặc ở một số máy nhà sản xuất đã cài sẵn chương trình này. 

- Làm vệ sinh máy:

Khoảng ba tháng một lần, các bạn nên làm sạch bụi mực tích tụ bên trong máy. Cách làm vệ sinh cụ thể cho từng kiểu máy thường được ghi rõ kèm theo hình minh họa trong quyển sách hướng dẫn sử dụng kèm theo máy. 

vệ sinh máy in

Vệ sinh máy định kỳ

- Không tắt máy đột ngột:

 Với máy in phun màu, không nên tắt máy ngay khi vừa in xong mà phải chờ cho máy đủ thời gian thực hiện thao tác che đầu in lại, tránh cho mực bị khô.

      Qua bài viết này hy vọng các bạn có thể sử dụng được máy in hoạt động hiệu quả và bền nhất. Nếu có thắc mắc gì, hãy gọi ngay đến tổng đài của sua may in tai nha 115 để được tư vấn miễn phí các bạn nhé.

Theo: sửa máy in tại nhà 115.

  Xem thêm thủ thuật khác : 

 

 


Hà Nội: 097.497.5555